6 loại thực phẩm giúp giảm căng thẳng, lo âu nhiều người không hay biết

Áp lực công việc, cuộc sống hàng ngày sẽ khiến bạn trở nên căng thẳng, lo âu làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Căng thẳng mãn tính có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim và trầm cảm. Healthline đã gợi ý 6 loại thực phẩm bạn nên ăn để giúp giảm căng thẳng, lo âu hiệu quả.

Áp lực công việc, cuộc sống hàng ngày sẽ khiến bạn trở nên căng thẳng, lo âu làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Căng thẳng mãn tính có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim và trầm cảm. Healthline đã gợi ý 6 loại thực phẩm bạn nên ăn để giúp giảm căng thẳng, lo âu hiệu quả.

Bột matcha

Ảnh: Healthline
Ảnh: Healthline

Những chất chống oxy hoá điển hình như EGCG từ lá trà xanh đều có mặt trong bột matcha – một hợp chất phòng ngừa ung thư và các bệnh lý cực kỳ hiệu quả.

Lượng vitamin trong trà xanh matcha cao hơn rất nhiều so với những loại trà khác. Cứ 100 gr trà xanh matcha thì có 500g vitamin C và 1.2 mg vitamin B2 cao gấp 9 lần lượng vitamin có trong cơm, gạo.

Ngoài ra còn có các loại vitamin khác như B1, A. Nhờ đó mà trà xanh matcha giúp giảm bớt căng thẳng thần kinh, ngăn ngừa cúm, chống lão hóa.

Khoai lang

Ảnh: Healthline
Ảnh: Healthline

Khoai lang đặc biệt hữu ích cho sức khỏe con người do chứa nhiều chất xơ, beta-carotene, các vitamin và chất chống oxy hóa, giúp chúng ta giảm đi căng thẳng và bổ sung năng lượng mỗi ngày.

Khoai lang còn giúp gia tăng hàm lượng seratonin, chất có nhiệm vụ tạo cảm giác thoải mái và điều hành giấc ngủ bình yên cho cơ thể.

Kim chi

Ảnh: Healthline
Ảnh: Healthline

Kim chi được làm từ cải thảo muối lên men cùng ớt bột và một vài nguyên liệu, gia vị khác. Thực phẩm lên men như kim chi chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi gọi là men vi sinh và nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Một số nghiên cứu chứng minh rằng, thực phẩm lên men có thể giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Ví dụ, trong một nghiên cứu ở 710 người trẻ tuổi, những người ăn thực phẩm lên men thường xuyên gặp ít triệu chứng lo âu, căng thẳng hơn.

Trứng

Ảnh: Healthline
Ảnh: Healthline

Trong trứng có chứa vitamin, khoáng chất, axit amin và chất chống oxy hóa cần thiết giúp giảm triệu chứng căng thẳng.

Trứng đặc biệt giàu choline, một chất dinh dưỡng đã được chứng minh là đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của não và có thể chống lại căng thẳng.

Tỏi

Ảnh: Healthline
Ảnh: Healthline

Tỏi có nhiều hợp chất lưu huỳnh giúp tăng glutathione, đây là chất chống oxy hóa giúp cơ thể bạn chống lại căng thẳng.

Hơn nữa, các nghiên cứu trên động vật cho thấy tỏi giúp chống lại căng thẳng và giảm các triệu chứng lo âu và trầm cảm. Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn trên cơ thể người.

Trà hoa cúc

Ảnh: Healthline
Ảnh: Healthline

Trà hoa cúc là một loại thảo dược đã được sử dụng từ thời cổ đại như một chất tự nhiên làm giảm căng thẳng. Chiết xuất từ trà hòa cúc đã được chứng minh là giúp bạn có giấc ngủ ngon và giảm các triệu chứng lo âu và trầm cảm.

Một nghiên cứu kéo dài 8 tuần ở 45 người mắc chứng lo âu đã chứng minh rằng, uống 1,5 gram chiết xuất hoa cúc làm giảm nồng độ cortisol nước bọt và cải thiện các triệu chứng lo âu.

Thanh Nga (Theo HEALTHLINE)

Nguồn: https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/6-loai-thuc-pham-giup-giam-cang-thang-lo-au-nhieu-nguoi-khong-hay-biet-811757.ldo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat với chúng tôi qua Facebook
Gọi em số 0934.166.552