8 tác dụng “thần kì” của chuối nhiều người không biết

Chuối không chỉ là một thực phẩm ngon miệng mà các vitamin và hợp chất hữu ích của nó còn giúp tăng cường sức khoẻ. Bright Side đã phân tích những tác dụng của loại trái cây nhiệt đới này.

Chuối không chỉ là một thực phẩm ngon miệng mà các vitamin và hợp chất hữu ích của nó còn giúp tăng cường sức khoẻ. Bright Side đã phân tích những tác dụng của loại trái cây nhiệt đới này.

1. Phòng chống các bệnh ung thư Chuối chứa một loại protein giúp ngăn ngừa các tác nhân ung thư. Quả chín có nhiều chất này hơn, vì vậy bạn nên ăn chuối có vỏ bị đốm hoặc thâm. Nguồn: jstage
1. Phòng chống các bệnh ung thư
Chuối chứa một loại protein giúp ngăn ngừa các tác nhân ung thư. Quả chín có nhiều chất này hơn, vì vậy bạn nên ăn chuối có vỏ bị đốm hoặc thâm. Nguồn: jstage
2. Chống chuột rút Thiếu khoáng chất là nguyên nhân phổ biến gây co thắt cơ mắt cá chân. Bằng cách tiêu thụ các sản phẩm giàu kali và magie như chuối, bạn có thể ngăn ngừa chuột rút. Đó là lý do tại sao nhiều vận động viên đưa chúng vào chế độ ăn uống của họ. Nguồn: Dailymail.
2. Chống chuột rút
Thiếu khoáng chất là nguyên nhân phổ biến gây co thắt cơ mắt cá chân. Bằng cách tiêu thụ các sản phẩm giàu kali và magie như chuối, bạn có thể ngăn ngừa chuột rút. Đó là lý do tại sao nhiều vận động viên đưa chuối vào chế độ ăn uống của họ. Nguồn: Dailymail.
3. Phòng chống các bệnh về thận Thực phẩm chứa đủ kali giúp ngăn ngừa sỏi thận xuất hiện. Theo một nghiên cứu, ăn chuối thường xuyên cũng có thể làm giảm 40% nguy cơ mắc các khối u ác tính ở thận. Nguồn: NCBI
3. Phòng chống các bệnh về thận
Thực phẩm chứa đủ kali giúp ngăn ngừa sỏi thận xuất hiện. Theo một nghiên cứu, ăn chuối thường xuyên cũng có thể làm giảm 40% nguy cơ mắc các khối u ác tính ở thận. Nguồn: NCBI
4. Tốt cho sức khoẻ tim mạch  Những người bị cao huyết áp, dễ mắc các bệnh tim mạch nên áp dụng chế độ ăn giàu kali. Tiêu thụ 1,3 gam nguyên tố này hàng ngày làm giảm 26% nguy cơ biến chứng tim mạch. Để cung cấp đủ lượng đó cho cơ thể, bạn nên ăn 2 đến 3 quả chuối mỗi ngày, tùy thuộc vào trọng lượng của chúng. Nguồn: NCBI
4. Tốt cho sức khoẻ tim mạch
Những người bị cao huyết áp, dễ mắc các bệnh tim mạch nên áp dụng chế độ ăn giàu kali. Tiêu thụ 1,3 gam nguyên tố này hàng ngày làm giảm 26% nguy cơ biến chứng tim mạch. Để cung cấp đủ lượng đó cho cơ thể, bạn nên ăn 2 đến 3 quả chuối mỗi ngày, tùy thuộc vào trọng lượng của chúng. Nguồn: NCBI
5. Dạ dày khỏe mạnh Chuối là thực phẩm rất tốt cho những người bị loét dạ dày và những người thuộc nhóm nguy cơ mắc bệnh dạ dày. Chúng chứa một loại enzym đặc biệt giúp tăng tiết chất nhờn bảo vệ thành bụng. Nguồn: NCBI
5. Dạ dày khỏe mạnh
Chuối là thực phẩm rất tốt cho những người bị loét dạ dày và những người thuộc nhóm nguy cơ mắc bệnh dạ dày. Chúng chứa một loại enzym đặc biệt giúp tăng tiết chất nhờn bảo vệ thành bụng. Nguồn: NCBI
6. Cung cấp năng lượng Lượng vitamin và khoáng chất dồi dào khiến chuối trở thành nguồn cung cấp năng lượng dồi dào. Chuối được tiêu hóa nhanh chóng và có thể bổ sung nguồn năng lượng của bạn gần như ngay lập tức nếu cần. Nguồn: NCBI.
6. Cung cấp năng lượng
Lượng vitamin và khoáng chất dồi dào khiến chuối trở thành nguồn cung cấp năng lượng dồi dào. Chuối được tiêu hóa nhanh chóng và có thể bổ sung nguồn năng lượng của bạn gần như ngay lập tức nếu cần. Nguồn: NCBI.
7. Giúp tâm trạng tốt hơn Chuối có chứa dopamine - “hormone hạnh phúc” ảnh hưởng tích cực đến hệ thần kinh. Những đặc tính này khiến chuối được đưa vào danh sách thực phẩm nên ăn nếu bạn đột nhiên cảm thấy chán nản. Nguồn: NCBI
7. Giúp tâm trạng tốt hơn
Chuối có chứa dopamine – “hormone hạnh phúc” ảnh hưởng tích cực đến hệ thần kinh. Những đặc tính này khiến chuối được đưa vào danh sách thực phẩm nên ăn nếu bạn đột nhiên cảm thấy chán nản. Nguồn: NCBI
8. Chữa bệnh tiểu đường Các loại trái cây nhiệt đới này có chứa chất giúp cải thiện tình trạng của bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chuối xanh chứa nhiều chất này hơn. Một quả chuối xanh có kích thước trung bình có 12,5 gam tinh bột, trong khi một quả chuối chín chỉ chứa khoảng 5 g. Nguồn: NCBI.
8. Chữa bệnh tiểu đường
Các loại trái cây nhiệt đới này có chứa chất giúp cải thiện tình trạng của bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chuối xanh chứa nhiều chất này hơn. Một quả chuối xanh có kích thước trung bình có 12,5 gam tinh bột, trong khi một quả chuối chín chỉ chứa khoảng 5 g. Nguồn: NCBI.

An An (Theo Brightside)

Nguồn: https://laodong.vn/suc-khoe/8-tac-dung-than-ki-cua-chuoi-nhieu-nguoi-khong-biet-865297.ldo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat với chúng tôi qua Facebook
Gọi em số 0934.166.552