Cần hạn chế ăn 3 loại thực phẩm này nếu muốn phòng ngừa đột quỵ

Thay đổi lối sống sao cho lành mạnh hơn chính là cách giảm nguy cơ đột quỵ hiệu quả nhất. Theo các nghiên cứu, 80% các ca đột quỵ có thể phòng ngừa bằng cách cải thiện chế độ ăn uống, ngừng hút thuốc và tập thể dục thường xuyên.

Thay đổi lối sống sao cho lành mạnh hơn chính là cách giảm nguy cơ đột quỵ hiệu quả nhất. Theo các nghiên cứu, 80% các ca đột quỵ có thể phòng ngừa bằng cách cải thiện chế độ ăn uống, ngừng hút thuốc và tập thể dục thường xuyên.

Hiện nay đột quỵ là một trong những nguyên nhân dẫn đến tử vong cao. Đột quỵ được nhận định là một căn bệnh cấp tính, xảy đến đột ngột và rất nguy hiểm nếu như không được xử lý kịp thời. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra thương tật vĩnh viễn ở Mỹ.

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn giảm được nguy cơ mắc đột quỵ hiệu quả. Trong các bữa ăn hàng ngày bạn nên hạn chế sử dụng những thực phẩm sau đây.

Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu,… chứa lượng chất béo bão hòa rất cao. Tạp chí Stroke công bố một nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ tiêu thụ một phần lớn thịt đỏ mỗi ngày có tỷ lệ đột quỵ cao hơn 42%.

Hàm lượng chất béo bão hòa trong thịt đỏ làm tăng nguy cơ đột quỵ và bệnh tim, nó dần dần làm tắc nghẽn động mạch do tích tụ các mảng protein.

Muối

Chắc chắn rồi, việc ăn mặn có thể khiến nguy cơ bị tăng huyết áp đến gần với bạn hơn. Theo Tổ chức y tế thế giới (WHO), việc ăn mặn là tác nhân gây ra 62% các ca đột quỵ não và 49% trường hợp nhồi máu cơ tim.

Rất nhiều người trong độ tuổi từ 26 đến 64 ở Việt Nam tiêu thụ một lượng muối cao hơn so với mức độ được WHO khuyến cáo. Vì thế, bạn nên hạn chế tiêu thụ muối để tránh bị tấn công bởi căn bệnh nguy hiểm này nhé.

Thức ăn đóng hộp

Thực phẩm chế biến sẵn, chứa nhiều natri để tăng hương vị tươi ngon, nhưng muối và natri là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến nguy cơ đột quỵ.

Ngoài ra, chất bảo quản thực phẩm độc hại còn phá hủy các tế bào oxy và gây tổn thương DNA. Hầu hết mọi người đều không biết rằng sodium benzoate là nguyên nhân gây ung thư hàng đầu.

Cùng với đó, nếu một người tiêu thụ hơn 4000mg natri mỗi ngày có nguy cơ đột quỵ cao hơn gấp đôi so với những người ăn 2000mg hoặc ít hơn.

P.Công (T/H)

Nguồn: https://laodong.vn/suc-khoe/can-han-che-an-3-loai-thuc-pham-nay-neu-muon-phong-ngua-dot-quy-867257.ldo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat với chúng tôi qua Facebook
Gọi em số 0934.166.552