Lợi ích tuyệt vời của yến mạch trong việc giảm cân

Bữa ăn làm từ yến mạch là thực phẩm ăn sáng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Thụy Sĩ và Phần Lan. Yến mạch là một nguồn chất xơ tuyệt vời- đây là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng để giảm cân.

Bữa ăn làm từ yến mạch là thực phẩm ăn sáng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Thụy Sĩ và Phần Lan. Yến mạch là một nguồn chất xơ tuyệt vời- đây là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng để giảm cân.

Theo nghiên cứu của Đại học Y khoa Massachusetts, bổ sung thêm chất xơ vào chế độ ăn là một trong những cách đơn giản nhất để giảm cân. Bởi vì, chất xơ có ít calo và giúp no lâu hơn.

Một nửa chén cháo yến mạch có chứa các chất dinh dưỡng như: 2 gam chất xơ, 3 gam protein, 0 gam đường. Ngoài ra, nó còn chứa khoảng 2% lượng canxi khuyến nghị hàng ngày, 6% chất sắt và các chất dinh dưỡng quan trọng khác như phốt pho, magie, đồng, selen, kali.

Do đó, lợi ích của việc ăn bột yến mạch bao gồm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, huyết áp cao và hỗ trợ tiêu hóa. Bột yến mạch có thể được xác định là một phần của chế độ ăn lành mạnh.

Yến mạch vốn là cây lương thực, nó cung cấp một lượng tinh bột cần thiết cho cơ thể của con người và có tác dụng giảm cân. Ảnh đồ họa: PC
Yến mạch vốn là cây lương thực, nó cung cấp một lượng tinh bột cần thiết cho cơ thể của con người và có tác dụng giảm cân. Ảnh đồ họa: PC

Lợi ích giảm cân của bột yến mạch

Dưới đây là những lợi ích cụ thể của việc ăn bột yến mạch trong việc hỗ trợ giảm cân:

– Bột yến mạch giữ cho bạn cảm giác no và giúp điều hòa nhu động ruột: Chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan, làm mềm phân, giúp đi ngoài dễ dàng hơn. Nó cũng điều chỉnh cơn đói bằng cách tạo cảm giác no.

Chaim Ross, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa tại NYU Langone ở Great Neck Medical cho biết: “Yến mạch có chất xơ hòa tan, tạo thành một công thức giống như gel có thể khiến mọi người cảm thấy no”.

– Bột yến mạch giúp giữ cho lượng đường trong máu không tăng vọt: Một lợi ích khác của việc ăn bột yến mạch là giúp chỉ số đường huyết (GI) thấp. Do đó, GI thấp có nghĩa là bột yến mạch giữ cho lượng đường trong máu của bạn không tăng quá cao trong và sau bữa ăn, điều này có thể giúp chống lại cơn đói lâu hơn.

– Bột yến mạch giúp kiểm soát insulin: Khi lượng đường trong máu tăng lên, tuyến tụy sản xuất insulin, một loại hormone giúp tế bào hấp thụ glucose, hay còn gọi là đường huyết. Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, như yến mạch, được tiêu hóa chậm hơn khiến lượng đường trong máu tăng dần. Do đó, mức insulin thấp có liên quan đến việc giảm cân.

– Bột yến mạch có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch: Chất xơ hòa tan, beta-glucan, được tìm thấy trong yến mạch sẽ giúp kích hoạt các tế bào máu chống nhiễm trùng. Giữ gìn sức khỏe có nghĩa là bạn có thể năng động, giữ một lịch trình tập thể dục thường xuyên và giảm hoặc duy trì cân nặng.

P.Công (T/H)

Nguồn: https://laodong.vn/suc-khoe/loi-ich-tuyet-voi-cua-yen-mach-trong-viec-giam-can-868960.ldo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat với chúng tôi qua Facebook
Gọi em số 0934.166.552