Tập yoga vào thời điểm nào là đúng nhất?

Yoga không giống như những môn thể thao khác yêu cầu tốc độ và sức mạnh, mà lại nhẹ nhàng, thư thái rất có lợi với sức khỏe người tập. Vậy những thời điểm nào tập yoga là thích hợp nhất?

Yoga không giống như những môn thể thao khác yêu cầu tốc độ và sức mạnh, mà lại nhẹ nhàng, thư thái rất có lợi với sức khỏe người tập. Vậy những thời điểm nào tập yoga là thích hợp nhất?

Thực tế, không có thời điểm nào được coi là đúng hay sai để tập yoga. Rất khó để đánh giá được tập yoga vào thời điểm nào là tốt hơn với bạn bởi mỗi thời điểm tập sẽ mang lại những lợi ích riêng.

Do vậy bạn có thể tập yoga bất cứ khi nào rảnh rỗi. Sáng và tối là những thời điểm tập yoga trong ngày được nhiều người tập lựa chọn nhất.

Tập yoga vào buổi sáng

+ Giúp khả năng vận động cho ngày đó được tối ưu: Đây là thời điểm tăng cường sự linh hoạt cho các khớp xương và sức mạnh cho cơ bắp. Cơ thể bạn sẽ được tối ưu sự linh hoạt trong suốt cả ngày.

+ Tăng cường trao đổi chất: Theo nhiều nghiên cứu, tập yoga mang lại hiệu quả cao hơn so với tập thể dục buổi sáng thông thường trong việc kích thích sự trao đổi chất và thúc đẩy tiêu hóa; giảm lượng đường trong máu.

+ Đảm bảo sự thoải mái về tinh thần: Tập yoga buổi sáng giúp giảm sự lo lắng và mức độ căng thẳng trong suốt cả ngày.

Tuy nhiên, tập yoga buổi sáng cũng có một vài nhược điểm. Ở thời điểm này, các khớp và cơ bắp của bạn có thể bị căng cứng, do đó tính linh hoạt có thể bị hạn chế.

Yoga nên được luyện tập khi bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và động lực. Nhưng buổi sáng lại không thích hợp cho “cú đêm” vì họ khó có thể dạy sớm, hoặc nếu dạy sớm thì thường rất mệt mỏi.

Thời điểm tập Yoga thích hợp nhất tùy thuộc thời gian biểu mà bạn có thể sắp xếp hợp lý. Ảnh đồ họa: P.Công
Thời điểm tập Yoga thích hợp nhất tùy thuộc thời gian biểu mà bạn có thể sắp xếp hợp lý. Ảnh đồ họa: P.Công

Tập Yoga vào buổi tối

Tập yoga vào buổi tối là thời điểm những người bận rộn, có ít thời gian riêng tư lựa chọn. Do đó, những bài tập yoga buổi tối vô cùng có lợi để giải tỏa tâm lý sau 1 ngày làm việc mệt mỏi.

+ Cơ bắp được làm ấm: Bạn sẽ được thư giãn, giảm bớt căng thẳng hoặc đau nhức cơ bắp khi tập yoga vào buổi tối.

+ Tăng cường năng lượng: Các bài tập buổi tối sẽ giúp tăng thêm năng lượng.

+ Hỗ trợ tiêu hóa: Yoga có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa đặc biệt tốt. Khi tập buổi tối, nó giúp hệ tiêu hóa đồng hóa thực phẩm đã sử dụng trong ngày, khiến việc tiêu hóa thuận lợi và dễ hơn; giảm các triệu chứng khó tiêu, đầy hơi, chuột rút dạ dày,…

+ Thư giãn và cải thiện giấc ngủ: Bạn sẽ thoải mái và tập trung hơn khi tập yoga vào buổi tối, điều này cho phép bạn thực hiện tốt bất kỳ loại tư thế nào. Đồng thời, nó còn giúp hạn chế rối loạn trong giấc ngủ, khiến bạn ngủ ngon hơn và ít bị mất ngủ.

Tuy nhiên, nhược điểm của tập yoga buổi tối với cường độ cao là thói quen ngủ của bạn sẽ dễ bị phá vỡ. Bạn có thể cảm thấy hơi khó khăn để bắt đầu ngủ.

Việc tập yoga vào buổi tối cũng có thể làm cho tâm trí bạn hiếu động và nghĩ nhiều hơn về những thứ khác thay vì tập trung vào hơi thở của mình.

Công Phạm (T/h)

Nguồn: https://laodong.vn/suc-khoe/tap-yoga-vao-thoi-diem-nao-la-dung-nhat-866016.ldo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat với chúng tôi qua Facebook
Gọi em số 0934.166.552