9 cách giúp bạn giữ gìn sức khỏe sau tuổi 40

Bước vào độ tuổi trung niên, có rất nhiều vấn đề về sức khỏe sẽ xảy ra với cơ thể của mọi người. Nếu bạn đang tự hỏi làm sao để luôn khỏe mạnh sau 40 tuổi, bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số lời khuyên hữu ích cho bạn. 

  1. Giảm cường độ luyện tập

Khi bạn còn trẻ, bạn có thể làm bất cứ điều gì, thậm chí luyện tập với cường độ cao cũng hết sức dễ dàng. Nhưng khi đã có tuổi, sẽ tốt hơn nếu bạn giảm cường độ luyện tập của bản thân.

Khi bạn còn trẻ, bạn có thể làm bất cứ điều gì, thậm chí luyện tập với cường độ cao cũng hết sức dễ dàng. Nhưng khi đã có tuổi, sẽ tốt hơn nếu bạn giảm cường độ luyện tập của bản thân.

  1. Cân bằng lượng đường huyết

Những thay đổi tâm lý, năng lượng và giấc ngủ có thể chỉ báo vấn đề về đường huyết. Bạn nên ăn những thực phẩm giúp bạn kiểm soát lượng đường huyết. Đây là một trong những lời khuyên tốt nhất giúp bạn luôn khỏe mạnh sau tuổi 40.

  1. Cắt giảm caffein

Tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể gây ra chứng mất ngủ, dễ kích thích. Uống nhiều caffeine khiến bạn luôn cảm thấy thiếu năng lượng, mệt mỏi.

  1. Thực phẩm toàn phần

Các thực phẩm giàu protein và chất béo có lợi cho sức khỏe như gà, cá hoặc các loại hạt giúp bạn cảm thấy phục hồi sinh lực khi mệt mỏi. Ăn những loại thực phẩm trên giúp bổ sung và duy trì năng lượng cho cơ thể.

  1. Thận trọng với sản phẩm bổ sung

Giờ là lúc dừng sử dụng sản phẩm bổ sung vitamin D hoặc bất kì loại thuốc bổ sung nào khác bạn đang uống không theo đơn thuốc của bác sĩ. Tốt hơn bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng hoặc tiếp tục sử dụng những sản phẩm bổ sung.

  1. Ngủ đủ giấc

Trong độ tuổi 20, bạn có thể chỉ ngủ từ 4-5 tiếng. Nhưng khi có tuổi, bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

  1. Cắt giảm lượng “calo rỗng”

Cách cơ thể “xử lý” calo thay đổi trong giai đoạn chuyển từ độ tuổi 30 sang 40. Hãy cắt giảm lượng “calo rỗng” vì chúng không giúp bạn cảm thấy no.

  1. Ăn sáng

Nếu bạn không có thói quen ăn sáng, hãy tìm cách thay đổi. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

 

  1. Ăn 20-30 gram protein mỗi bữa

Protein đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cơ bắp khi bạn có tuổi. Ăn khoảng 20-30 gram protein mỗi bữa để duy trì khối cơ.

Collagen TKK Glucosamine – Thực phẩm bổ sung dạng nước được khuyên dùng bởi chuyên gia

Collagen TKK Glucosamine luôn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều chị em phụ nữ vì công dụng và hiệu quả có thể cảm nhận được ngay.

Bổ sung collagen góp phần làm chậm quá trình lão hóa và cả các nguy cơ của những ‘căn bệnh tuổi trung niên’ khác.

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều dạng collagen bao gồm viên nang, bột và nước. Trong đó, collagen dạng nước được đông đảo người dùng đánh giá cao về hiệu quả, dễ sử dụng và hấp thụ tốt.

Mỗi ngày cơ thể chúng ta cần bổ sung 50mg collagen và lượng collagen này đã được chiết xuất trong mỗi chai Collagen TKK Glucosamine. Chỉ cần mở nắp và uống là đã cung cấp đủ lượng collagen cần có. Sản phẩm rất tiện lợi cho các chị em phụ nữ hiện đại thời đại mới. 

Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất trực tiếp tại Nhật Bản với nguồn nguyên liệu chất lượng nhất cùng với công nghệ thủy phân hiện đại. Đảm bảo cho việc hấp thụ dưỡng chất 100% vào cơ thể và làn da,