Kinh doanh Thực phẩm Chức năng: kinh nghiệm & kiến thức

Trước khi quyết định kinh doanh một sản phẩm gì, chúng ta cần phải hiểu rõ về sản phẩm mình sắp kinh doanh. Vậy kinh doanh Thực phẩm Chức năng cần gì? 

Thực phẩm chức năng là gì?

Theo Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam định nghĩa: Thực phẩm Chức năng là thực phẩm có tác dụng hỗ trợ (phục hồi, duy trì hoặc tăng cường) chức năng của các bộ phận trong cơ thể, có hoặc không có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ bệnh tật.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại Thực phẩm Chức năng đến từ các nước khác nhau như Thực phẩm Chức năng của Nhật, Mỹ, Anh,…

Trong bài viết này sẽ đề cập đến Sản phẩm Chức năng của Nhật vì sản phẩm chức năng của Nhật Bản sẽ phù hợp với cơ địa và các đặc tính của người Việt Nam hơn.

Kinh nghiệm và Kiến thức kinh doanh Thực phẩm Chức năng Nhật Bản

Dưới đây là một số kinh nghiệm và kiến thức khi bắt đầu kinh doanh thực phẩm chức năng của Nhật.

Tìm kiếm nguồn hàng thực phẩm chức năng

Bạn có thể liên kết với nhà sản xuất hoặc đại lý bán sỉ – bán buôn bằng cách lập công ty. Vì một khi đã quyết định làm việc trực tiếp với nhà sản xuất hoặc đại lý, bạn cần có hợp đồng và tư cách pháp nhân.

Tất nhiên, một đại lý bán lẻ kiểu như tạp hóa tại nhà sẽ không cần giấy phép đăng ký kinh doanh. Nhưng cơ hội bạn có được một chính sách nhập hàng với giá tốt là không cao. Bạn nên cân nhắc!

Xem xét kỹ giá trị và điều khoản hợp đồng

Khi tìm nguồn hàng kinh doanh từ các nhà sản xuất và đại lý, bạn nên xem xét kỹ đến chi phí vận chuyển, thời gian vận chuyển, quy định đổi trả hàng nếu có, hàng mẫu được nhận trước hay không?

Hợp đồng hợp tác cần quan tâm:

  • Thời gian bắt đầu, kết thúc hợp đồng.
  • Số lượng đặt hàng tối thiểu là bao nhiêu?
  • Có hỗ trợ trưng bày hàng hóa, tiếp thị hay không?

Xác định giá bán buôn thực phẩm chức năng phù hợp:

  • Điều này cần sự nhạy bén của một người kinh doanh.
  • Bạn biết đấy trên thị trường tuy là cùng một sản phẩm, nhưng giá buôn đầu vào rất khác nhau.
  • Hãy chắc chắn rằng, mình đang làm việc với đại lý cấp 1.

Phải một lòng hướng về lợi ích của khách hàng

  • Để Kinh doanh thực phẩm chức năng Nhật Bản hiệu quả, bạn phải thực sự quan tâm đến sức khỏe khách hàng và đặt lợi ích của họ lên hàng đầu.
  • Nếu bạn kinh doanh từ tâm, khách hàng sẽ thấy hiệu quả và sẽ tìm đến bạn để tái mua nhiều hơn với tần suất liên tục. Vì thế, bạn nên chọn các sản phẩm chất lượng uy tín.

Thu hút khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau

Một số kênh bán hàng trực tuyến phổ biến hiện nay như là Facebook, Zalo, Instagram,… Hay thông qua các kênh thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,… Mỗi kênh sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Bạn nên xem xét các điều kiện của bản thân để lựa chọn kênh bán hàng phù hợp.

Hiện nay, rất nhiều người kinh doanh online thực phẩm chức năng trên chính trang Facebook cá nhân của mình. Bạn sẽ không mất phí quảng cáo mà vẫn có khách hàng với điều kiện bạn phải đầu tư nhiều thời gian để xây dựng niềm tin và nhắm đến khách hàng mục tiêu của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *